Cảnh tắm trong anime và manga sẽ bật mí giới tính của tác giả?

Sau khi tìm hiểu những cảnh tắm trong manga nói chung, có một điều dễ nhân thấy là tác giả nam thì sẽ vẽ những cảnh này với mái tóc xõa, rất nhiều ví dụ cảnh nhân vật nữ tắm vòi hoa sen mà cứ để tóc lượt thượt hoặc quá đáng hơn nữa thì vô tư gội đầu ngay trước khi đi ngủ.

    Thông thường thì khi đi tắm, con gái có tóc dài thì sẽ buộc lên khi ngâm mình trong bồn đúng không? Đây là một chủ đề nóng trên Twitter Nhật Bản được nhiều người bàn luận dựa trên thói quen này sau khi quan sát đó là: Nếu nhân vật nữ trong animehoặc manga không buộc tóc trong cảnh tắm, thì đa phần số tác giả sẽ là nam.
    
Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Nếu ngâm mình trong bồn tắm với tóc xõa, tóc của bạn sẽ ẩm ướt và bết lại vào da thịt. Nói cho chính xác thì, trông bạn sẽ như Sadako của loạt phim kinh dị The Ring với mái tóc bẹp dí, không còn gì là vẻ mỹ miều hay dễ thương mọi khi nữa. Thêm vào đó, nhúng mái tóc đầy bụi và bẩn vào bồn tắm sau khi phơi ngoài đường cả ngày trời thì cũng không được vệ sinh cho lắm, nhất là nếu bạn không phải là người cuối cùng ngâm mình trong nước tắm nên chẳng có ai làm như thế bao giờ cả.
    Gội đầu trong một cảnh tắm ngay trước khi đi ngủ?
    Để chứng minh luận điểm trong bài viết, một bức hình chụp lại cảnh những nhân vật nữ trong một số anime xõa tóc ngâm trong bồn nước nóng đã cùng được đăng tải. Theo như kết quả điều tra cho thấy, tất cả những anime này đều có tác giả nam. Còn có cả những cảnh các bạn nữ đứng tắm trong vòi hoa sen với tóc xõa hay là gội đầu ngay trước khi đi ngủ. Thật sự chỉ có tác giả nam thì mới tư duy và vẽ như vậy, và sau khi kiểm tra thì đúng là những cảnh này trong anime cũng là những nam đạo diễn.
    Tìm kiếm ngoại lệ
    Trong một anime được chiếu hồi cuối năm 2015 với tựa đề Is the Order a Rabbit? (Tokyo MX) có một cảnh mà nhân vật Rize-chan buộc tóc cao và ngâm mình trong bồn tắm cho dù đạo diễn vẫn là nam. Điều này làm cho bạn nghĩ rằng cũng có thể sẽ có những ngoại lệ, thế nhưng giới tính của tác giả gốc thì không xác định được và có khi vẫn là nữ tác giả mà thôi. Nhưng dù sao đối với thắc mắc liệu có những ngoại lệ khi mà cả tác giả gốc và đạo diễn cùng là nam giới hay không, câu trả lời vẫn là có. Ví dụ như trong Neon Genesis Evangelion, cả Asuka và Misato đều được buộc tóc nghiêm chỉnh cho dù đạo diễn sản xuất series là nam.
    
Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Trong manga
    Sau khi tìm hiểu những cảnh tắm trong manga nói chung, có một điều dễ nhân thấy là tác giả nam thì sẽ vẽ những cảnh này với mái tóc xõa, rất nhiều ví dụ cảnh nhân vật nữ tắm vòi hoa sen mà cứ để tóc lượt thượt hoặc quá đáng hơn nữa thì vô tư gội đầu ngay trước khi đi ngủ. Có lẽ tóc dài chỉ đẹp nhất khi được để tự nhiên chăng… Tuy nhiên, cũng có những ngoại lệ trong trường hợp này. Giả như trong bộ Jotei (tên tiếng Anh: Super Queen) (Kurashina Ryo sáng tác và Wake Issaku vẽ minh họa), nữ chính Ayaka buộc mái tóc dài thướt tha của mình trong lúc đi tắm trước khi đi ngủ! Có vẻ như những tác giả lớn khi mà đã thể hiện đam mê giữa nam và nữ trong tác phẩm của mình một thời gian dài rồi thì rồi cũng sẽ chú trọng vào tính chính xác.
    Thời điểm hiện nay ở Nhật Bản, tóc dài xõa sẽ gợi cảm hơn là lộ gáy?
    Khi mà giờ đây phong cách ăn mặc hở hang phương Tây càng lúc càng phổ biến thì lại càng ít người ít bị hấp dẫn bởi gáy trần, thường là hình ảnh gắn liền với trang phục truyền thống kimono kín đáo - biểu tương gợi cảm trước đây. Bởi vì quần áo phương Tây phơi bày ra nhiều thứ hơn từ cổ trở xuống nên khiến cho việc che đậy đi phần bên trên ngược lại lại trở nên gợi cảm hơn. Vì lý do ấy, việc vẽ các nhân vật thả tóc trong các cảnh tắm cho dù không thực tế, nhưng lại tô đậm sự gợi cảm và sức sống của nhận vật.
    
Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Còn về việc vẽ nhân vật nữ tắm gội ngay trước khi đi ngủ, thêm vào những lý do đã liệt kê bên trên, đây có thể là kết quả của việc áp dụng chính những thói quen của nam giới là luôn luôn tắm gội cùng lúc và họ cũng chẳng biết sẽ mất bao lâu mới thì tóc dài như phái nữ mới khô được. Nếu gội đầu trước khi đi ngủ, kiểu gì cũng sẽ mất hơn 30 phút để hong khô tóc, rồi còn hỏi đến cái tâm trạng ngồi chờ đợi. Nếu cứ mặc kệ mà đi ngủ với tóc ướt, thì sự ẩm ướt ất sẽ làm bạn thấy khó chịu mà còn làm ẩm chăn đệm, không vui vẻ gì hết.
    Có nhiều người bình luận kiểu như “anime với manga chỉ là tưởng tượng, có không thực tế thì cũng chẳng làm sao cả”. Tất nhiên là như thế không có vấn đề gì cả miễn là độc giả và khán giả không thấy bất bình thường. Nhưng cũng sẽ vẫn có rất nhiều trong số đó rất để ý và sẽ cảm thấy không thoải mái với những trường hợp như thế này.
    Tóm lại thì, với những ngoại lệ thế này, dù không thể phân biệt giới tính tác giả một cách chắc chắn theo cách này, nhưng sự khác biệt là một xu hướng rất dễ nhận thấy.
    Theo Otaku

    Không có nhận xét nào

    Được tạo bởi Blogger.